Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 5826
Cảm ơn các bạn đã đặt niềm tin kiến thức và nghề nghiệp quảng cáo chuyên ngành vào ARTI Vietnam và VAA. Ngành quảng cáo là một ngành rất rộng về kiến thức và đa lĩnh vực. Bao gồm: 1 - Dịch vụ khách hàng (account); 2 - Truyền thông (communication / media); 3 - Sáng tạo (creative / art / design / idea - thinking); 4 - Chiến lược (markeing / brand strategy); 5 - Quan hệ công chúng (PR); 6 - Promotion / brand activation (Event / POSM); 7 - Quy trình sản xuất các sản phẩm quảng cáo: Prind Ad., TVC, radio, printing …(Production),
Thân gửi: Các Bạn Học Viên !
Cảm ơn các bạn đã đặt niềm tin kiến thức và nghề nghiệp quảng cáo chuyên ngành vào ARTI Vietnam và VAA. Ngành quảng cáo là một ngành rất rộng về kiến thức và đa lĩnh vực. Bao gồm: 1 - Dịch vụ khách hàng (account); 2 - Truyền thông (communication / media); 3 - Sáng tạo (creative / art / design / idea - thinking); 4 - Chiến lược (markeing / brand strategy); 5 - Quan hệ công chúng (PR); 6 - Promotion / brand activation (Event / POSM); 7 - Quy trình sản xuất các sản phẩm quảng cáo: Prind Ad., TVC, radio, printing …(Production), v..v…
Tuy nhiên, ở từng vị trí công việc bạn phải qua các cấp độ trải nghiệm thực tiễn cũng như trình độ kiến thức khác nhau để giữ đúng với vị trí đó. Ví dụ: Khi bạn mới vào nghề Account, bạn sẽ trải qua các vị trí như sau: Account executive rồi đến Account Manager và Account Director. Tôi nói như vậy để thấy rằng, nếu muốn làm công việc đúng nghĩa với Account Manager, bạn phải có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm thật xuất sắc và các kiến thức tương xứng. Vậy, nếu bạn là sinh viên mới vừa tốt nghiệp hay là một nhân viên mới vào nghề quảng cáo, liệu tham gia một khoá học 1 hoặc 2 tháng tại ARTI Vietnam, bạn có đủ “kiến thức & trình độ” để làm vị trí Account Manager không?
Chúng tôi thấu hiểu rằng bạn muốn học thật nhanh và muốn có một tấm bằng vào đời để tuyển dụng vào vị trí đó. Nhưng với 18 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi cam đoan rằng, dù là xuất sắc đến đâu bạn cũng không thể làm tốt vai trò Account Manager với chỉ 1 hoặc 2 năm kinh nghiệm. Vì vậy, ARTI Vietnam không muốn “bán” cái bằng tốt nghiệp hay Chứng chỉ “giả tạo” đó. Là tổ chức giáo dục đào tạo chính thống, duy nhất và là đại diện cho 7.000 công ty quảng cáo tại Việt Nam, ARTI Vietnam và VAA chẳng có tham vọng nào ngoài việc đào tạo bạn thành chuyên gia xuất sắc cho ngành công nghiệp quảng cáo nước nhà. 10 năm qua, có trường đại học nào ở Việt Nam “làm” tốt cái công việc đào tạo kiến thức chuyên ngành quảng cáo cho các bạn?. Lợi thế lớn nhất của VAA và ARTI Vietnam là tập hợp được các anh chị đi trước giàu kinh nghiệm để giúp đỡ và hướng dẫn cho các bạn. Những Agency quảng lớn như Đất Việt, Quảng cáo Trẻ, Sài Gòn, Vixecad, Vinataf, Goldsun, Dolphin, Le & brother, CIAT, An Tiêm, Pacific, CMN, Kim Minh, Bình Minh …và các tập đoàn quảng cáo nước ngoài như: Dentsu, Chusenco, JWT, Sattchi, McCann … rất sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm cùng bạn. Vì họ là những thành viên trong mái nhà chung của VAA do tiến sĩ Đinh Quang Ngữ - Nguyên Thứ Trưởng Bộ VH - TT & DL làm chủ tịch.
Bắt đầu những khóa học tới, ARTI Vietnam sẽ tổ chức các khóa học theo học phần. Chúng tôi sẽ sử dụng phương châm: Mở cửa cho bạn vào, nhưng cửa ra (đầu ra) sẽ rất … nghiêm ngặt (!). (Điều này cũng đã xảy ra với 6 khoá học vừa qua, hơn 40% Học viên không được tốt nghiệp do nghỉ học quá thời hạn và nghỉ vào các buổi học quan trọng). Vì vậy, những bạn nào muốn học thẳng vào học phần chuyên nghiệp sẽ trải qua một kỳ kiểm tra, cũng như yêu cầu khắt khe trong quá trình làm đồ án TN. Ngoài ra bạn cũng có thể học thẳng vào học phần các khoá của IAS, để được cấp Chứng chỉ tốt nghiệp quốc tế từ Học viện quảng cáo Singapore. Cách thức này giúp bạn “khám phá” sở trường bản thân trước khi “giao sự nghiệp mình” cho ngành công nghiệp quảng cáo Việt nam. Việc lựa chọn nghề nghiệp là việc nghiêm túc và thận trọng.
Ngoài ra, cách học theo từng học phần / tín chỉ này sẽ giúp bạn sau này có thể chuyển đổi thành bằng tốt nghiệp Diploma của Học viện quảng cáo Việt Nam. Trong một tương lai gần, ARTI Vietnam sẽ phát triển thành Học viện quảng cáo Việt Nam.
Chúc bạn có những lựa chọn sáng suốt, đầy đam mê và đạt được thành công. Mong nhận được các góp ý từ các bạn và các em học viên.
Đỗ Kim Dũng
Phó chủ tịch VAA / Viện trưởng
Tags: